Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Kim

Những người mệnh Kim thường có tính cách cứng đầu, quyết đoán và thích sự sạch sẽ, cân bằng. Phòng bếp là nơi chế biến thực phẩm và tạo ra năng lượng cho gia đình, vì vậy nó rất quan trọng trong phong thủy.

Dưới đây là một số lời khuyên phong thủy phòng bếp cho người mệnh Kim:

Màu sắc

Người mệnh Kim thường thích màu trắng, xám, vàng hoặc màu đất. Tuy nhiên, để chọn màu sắc phù hợp cho phòng bếp, nên cân nhắc đến không gian, cách bài trí, ánh sáng tự nhiên và các yếu tố khác trong ngôi nhà của mình. Một số màu sắc phù hợp cho phòng bếp của người mệnh Kim: Trắng, Vàng nhạt, màu xám, màu đất.

Phong thủ căn bếp cho người mệnh kim

Thiết kế

Phòng bếp nên được thiết kế đơn giản, không quá phức tạp. Các vật dụng trong phòng bếp nên được bố trí gọn gàng, sạch sẽ và tiện lợi. Để tiết kiệm không gian bạn cũng nên sử dụng kệ bếp sẽ giúp không gian bếp được tối ưu hơn, căn bếp vì vậy nhìn phóng khoáng và đẹp hơn.

Vị trí bếp

Nếu có thể, nên đặt bếp của phòng bếp hướng về phía Đông hoặc Tây Nam. Tránh đặt bếp hướng về phía Tây Bắc.

Sử dụng đèn

Sử dụng đèn chiếu sáng đủ ánh sáng cho phòng bếp, đặc biệt là khu vực nấu nướng. Sử dụng đèn trần: Đèn trần là một cách đơn giản và hiệu quả để chiếu sáng cho căn bếp. Nên chọn đèn trần có độ sáng và màu ánh sáng phù hợp để tạo ra một không gian rộng rãi và thoáng mát. Sử dụng đèn dưới tủ: Đèn dưới tủ tạo ra một ánh sáng tập trung và giúp bạn nhìn rõ hơn khi cắt rau, thực phẩm.

Vật dụng trong phòng bếp

Nên sử dụng những vật dụng bằng kim loại như bếp, chảo, dao, muỗng thay vì nhựa hoặc gỗ. Đây là các thiết bị hợp với người Mệnh Kim. 

Không gian trống

Nên giữ khoảng trống cho phòng bếp, không quá đông đúc hoặc đầy đủ. Cách đơn giản là bạn nên sắm cho mình cá tủ lưu trữ hoặc kệ bếp để tối ưu không gian tạo ra nhiều khoảng trống hơn.

Giữ sạch sẽ

Phòng bếp nên được giữ sạch sẽ, không để lại thức ăn dư thừa hay rác thải trong phòng. Điều này không chỉ đúng với mệnh kim mà tất cả các căn bếp cần gọn gàng và sạch sẽ giúp chủ nhà thích nấu nướng hơn. 

Cây cối

Đặt cây cối trong phòng bếp để tạo sự cân bằng và tăng cường năng lượng dương. Không cần đặt quá nhiều nhưng một số điểm nhấn từ thiên nhiên sẽ giúp căn bếp thư thái hơn và tạo cảm hứng nấu nướng.

Phong thủ căn bếp cho người mệnh kim

Tóm lại, để có phong thủy tốt cho phòng bếp người mệnh Kim, bạn nên tập trung vào việc giữ cho phòng bếp sạch sẽ, gọn gàng, đơn giản và tạo sự cân bằng cho năng lượng dương và âm trong không gian.